วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เปิดเทอมวันแรกคึกคักการจราจรทั่วกทม.ติดหนึบ

เปิดเทอมวันแรกคึกคักการจราจรทั่วกทม.ติดหนึบ
สภาพการจราจรวันนี้ซึ่งเป็นการเปิดภาคเรียนการศึกษา แบบเต็มรูปแบบในกทม.ทำให้รถติดขัดเป็นอย่างมาก หลายเส้นทางหลักเป็นอัมพาต



สภาพการจราจรในช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งเป็นการเปิดภาคเรียนการศึกษา แบบเต็มรูปแบบและเป็นวันทำงานวันแรก ทางกองบังคับการตำรวจจราจร หรือ บก.จร. รายงานว่า ปริมาณรถ เริ่มติดสะสมตามถนนสายหลักสำคัญ อาทิ บริเวณถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ตรงแยกอโศก มีปริมาณรถมาก รถเริ่มติดสะสมเป็นระยะทางยาว ถนนจรัญสนิทวงศ์ ตั้งแต่สะพานพระราม 7 มุ่งหน้าบางพลัด รถมากติดสะสม เนื่องจากมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า ขณะที่ บริเวณถนนเส้นอื่น อาทิ รามคำแหงมุ่งหน้าพระราม 9 คลองตัน เคลื่อนตัวได้ช้า เจ้าหน้าที่ เปิดช่องทางพิเศษ สะพานกรุงธนฯ ข้ามแยกบางพลัด ถนนสิรินธรรถหนาแน่น สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน รถมากแต่เคลื่อนตัวได้

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบที่ สถานีขนส่งหมอชิต 2 พบว่า มีประชาชน ตกค้างจำนวนมาก หลังจากเดินทางกลับมาจากภูมิลำเนา เนื่องจาก รถแท็กซี่ เข้าไปรับมีจำนวนไม่เพียงพอ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้เข้าไปรับผู้โดยสารแล้ว

ขณะที่ บรรยากาศจราจรบริเวณสะพานกรุงธนฝั่งขาเข้า ยังคงมีรถหนาแน่น เคลื่อนตัวช้า สลับหยุดนิ่ง แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร จะเร่งระบายรถจากฝั่งขาเข้า ด้วยการเปิดถึง 3 ช่องทาง และช่องทางบนสะพานก็ตาม แต่ยังไม่สามารถระบายรถได้ทั้งหมด โดยท้ายแถวยังคงสะสมอยู่บริเวณ ถนนสิรินทร บริเวณฝั่งหน้าตั้งฮั่วเส็ง

สำหรับสภาพการจราจรบริเวณด้านหน้าโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ถ.วิภาวดี-รังสิต นั้น ปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่น เนื่องจากมีรถของผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลาน บริเวณด้านหน้าโรงเรียน ส่งผลทำให้เกิดปัญหาการจราจรสะสมพอสมควร แต่ก็ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ของทางโรงเรียน ที่มาคอยโบกรถ และประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ปกครองนำรถส่งบุตรหลาน เฉพาะด้านหน้าโรงเรียน โดยให้รีบจอดส่ง และให้นักเรียนลงจากรถ โดยเร็วที่สุด





ข้อมูลจาก :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น