วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554

กทม.เก็บขยะแล้วกว่าแสนตันขณะเขตต่างๆเร่งทำการ ฟื้นฟู

กทม.เก็บขยะแล้วกว่าแสนตันขณะเขตต่างๆเร่งทำการฟื้นฟู
กทม.เก็บขยะแล้วกว่าแสนตัน เร่งจัดเก็บอีก13,400ตัน/วัน ให้ทันสิ้นปีนี้ ขณะที่บนถนนพหลฯมุ่งหน้าแยกคปอ.ยังมีขยะที่เกิดจากถุงทรายจำนวนมาก





กทม.เก็บขยะแล้วกว่าแสนตัน เร่งจัดเก็บอีก13,400ตัน/วัน
นายเกรียงพล พัฒนรัฐ รองผอ.สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการจัดเก็บขยะมากกว่าปกติเมื่อเกิดน้ำท่วม ประมาณ 13,400 ตันต่อวัน โดยจะต้องจัดเก็บให้กลับสู่ภาวะปกติให้ได้ภายในเดือนธันวาคมนี้ ขณะที่บนถนนพหลโยธินมุ่งหน้าแยกกรมควบคุมการปฏิบัติการทางอากาศ หรือ คปอ.ยังมีขยะที่เกิดจากถุงทราย และคราบสกปรกค้างอยู่บนถนนเป็นจำนวนมาก รวมถึงบริเวณตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่และโดยรอบ ประชาชนนำขยะประเภทเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้อัดมาวางกองไว้ตามริมถนน ส่งกลิ่นเหม็นต่อประชาชนที่สัญจรบริเวณดังกล่าว

ผอ.เขตภาษีเจริญ เตรียมคัดแยกขยะรีไซเคิล
นายจตุรงค์ ผ่องลำเจียก ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ เปิดเผยว่า ในวันนี้ พื้นที่เขตภาษีเจริญ จะร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน และสถานบันการศึกษา จะมีการคัดแยกขยะ เฟอร์นิเจอร์ ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม นำไปรีไซเคิล โดยจะมีการนำไปคัดแยกว่า วัสดุชิ้นใดที่สามารถนำไปประดิษฐ์ เป็นชิ้นงานอื่น ๆ ได้ ก็จะมีการดำเนินการ

ชาวบางแคเริ่มฟื้นฟูช่วยเก็บกวาดขยะหลังน้ำลด
นางกองกาญจน์ สุบรรณ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการเขตบางแค เปิดเผยว่า หลังจากระดับน้ำในพื้นที่ลดลงแล้ว วันนี้ ในพื้นที่ของเขตบางแค ก็จะมีการเก็บขยะ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ของเขตบางแคช่วยกันเก็บ เริ่มตั้งแต่ ถ.เพชรเกษม ตลอดแนว ต่อเนื่องไปจนถึง ถ.พุทธมณฑลสาย 2 ในช่วงซอย 9 ด้วย

น้ำท่วมเมืองเอก ยังคงมีน้ำขัง 30-40 ซ.ม.
สถานการณ์น้ำท่วม ที่หมู่บ้านเมืองเอก ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ขณะนี้ ยังคงมีน้ำท่วมขัง สูงเฉลี่ยที่ประมาณ 30 - 40 ซ.ม. เนื่องจาก พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ค่อนข้างกว้างและบางจุดเป็นที่ต่ำ มีน้ำท่วมสูง ประมาณ 50 ซ.ม. เนื่องจาก ก่อนหน้านี้มีน้ำท่วมขังสูงเกือบ 2 เมตร ล่าสุดบริเวณหมู่บ้านเมืองเอก มีการวางจุดระบายน้ำไว้ 3 จุด คือ บริเวณคลองเปรมประชากร จุดที่มหาวิทยาลังรังสิต รับผิดชอบ และจุดที่เทศบาล ต.หลักหก รับผิดชอบ โดยสามารถระบายน้ำเฉลี่ยลดลง วันละ 5 ซ.ม.

น้ำในหมู่บ้านเศรษฐกิจแห้ง เว้นปากซอย 58 ยังท่วมขัง 15 ซ.ม.
สถานการณ์น้ำระดับน้ำ บริเวณซอยหมู่บ้านเศรษฐกิจในวันนี้นั้น ระดับน้ำได้ลดลงจนแห้งสนิท เกือบทั้งซอย ยกเว้นบริเวณวงเวียนที่ 3 ด้านปากซอยบริเวณ 58 ยังคงปริมาณน้ำท่วมขัง ประมาณ 15 ซ.ม. ส่วนระดับน้ำในลำคลองที่ผ่านบริเวณซอยหมู่บ้านเศรษฐกิจระดับน้ำเริ่มเข้าสู่ ปกติ โดยประชาชน พอใจกับการระบายน้ำออกนอกพื้นที่ของทางเขตบางแค ที่ให้ระดับน้ำลดลงได้ทัน ก่อนที่จะมีการเปิดเทอมอย่างเป็นทางการ

กรมอุทกศาสตร์ เผย น้ำขึ้นเวลา 10.09 น. สูง 1.71 เมตร
กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ แจ้งสภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ ประจำวันที่ 12 ธันวาคม 2554 ดังนี้
- 1. เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2554 น้ำลงเต็มที่ เวลา 01.52 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 0.15 เมตร น้ำขึ้นเต็มที่ เวลา 08.46 น. สูงกว่าระดับ ทะเลปานกลาง 1.67 เมตร น้ำลงเต็มที่ เวลา 14.22 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1.10 เมตร น้ำขึ้นเต็มที่ เวลา 17.34 น. สูงกว่าระดับทะเล ปานกลาง 1.28 เมตร
- 2. ในวันที่ 12 ธันวาคม 2554 คาดว่า น้ำลงเต็มที่ เวลา 02.54 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 0.10 เมตร น้ำขึ้นเต็มที่ เวลา 10.09 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1.71 เมตร น้ำลงเต็มที่ เวลา 14.08 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1.13 เมตร น้ำขึ้นเต็มที่ เวลา 18.00 น. สูงกว่าระดับ ทะเลปานกลาง 1.32 เมตร
- 3. ระดับน้ำที่ให้ไว้เป็นระดับ ซึ่งรวมระดับน้ำทะเลหนุนและอิทธิพลอื่น ๆ ไว้แล้ว หากมีการเปลี่ยนแปลงการระบายน้ำ หรือ มีสภาวะอากาศที่ผิดปกติ ระดับน้ำอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงจากนี้ได้



ข้อมูลจาก :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น